Mẹo trang trí nhà đẹp với gương

Gương phản chiếu ánh sáng, nới rộng không gian và tăng tính thẩm mỹ cho ngôi nhà. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách treo gương hiệu quả.

Sử dụng gương trong không gian nhỏ

Theo Beth Halpern Brown, nhà sáng lập kiêm thiết kế nội thất tại Beth Brown Interiors (Mỹ), gương là món đồ vô cùng thiết thực trong không gian có diện tích khiêm tốn. Nó không chỉ giúp đánh lừa thị giác về độ rộng của căn phòng, gương còn bổ sung ánh sáng cho những góc thiếu sáng.

Tạo điểm nhấn với gương thiết kế lạ

“Cá nhân tôi thích gắn những chiếc gương cổ điển vào tường hoặc tủ. Nếu phá cách một chút, chiếc gương sẽ khiến căn phòng nổi bật hơn và bạn sẽ không có cảm giác như đang ở trong phòng gym”, Brown nói.

Đừng ngại xếp gương chồng chéo

Một cách độc đáo khác để kích thích thị giác là xếp chồng các loại gương khác nhau trong cùng một không gian. Chẳng hạn, bạn có thể bổ sung thêm một chiếc gương nhỏ kiểu cách trên tấm gương lớn của phòng tắm. Không gian sẽ tăng thêm tính nghệ thuật, rất phù hợp với những gia chủ không thích sự đơn điệu.

Kiểm tra hình ảnh phản chiếu

Đừng chỉ treo gương như một cách điền vào chỗ trống trong căn phòng. Trước khi xác định vị trí treo, hãy chắc chắn rằng mình hài lòng với những gì gương phản chiếu. Nếu tấm gương được đặt đối diện với một góc lộn xộn, nó sẽ khiến bạn phải nhìn thấy sự bừa bộn gấp đôi.

Kết hợp nhu cầu trang trí và sử dụng thực tế

Ngoài tác dụng trang trí, gương tất nhiên là để soi. Do đó, bạn hãy cân nhắc đặt gương ở những nơi chúng sẽ được sử dụng, chẳng hạn như gần tủ quần áo để bạn có thể soi sau khi mặc đồ, hoặc ở lối vào để liếc nhanh diện mạo trước khi ra ngoài.

Sắp xếp bất đối xứng

Megan Dufresne, nhà thiết kế nội thất tại MC Design chia sẻ: “Tôi thích đặt những tấm gương nằm rải rác không đối xứng trên những bức tường cao ở lối vào hoặc trong những căn phòng”. Điều này đòi hỏi bạn phải can đảm phá vỡ các quy tắc, đổi lại thành quả sẽ là một không gian mới lạ và thu hút ánh nhìn ngay từ lần đầu.