Mây nhân tạo - Vật liệu mới ngày càng được yêu thích

Trong nhiều năm gần đây, các món đồ nội thất được làm từ mây tre ngày càng được yêu thích. Độ bền tốt, cùng vẻ đẹp mộc mạc, gần gũi kết hợp với các thiết kế tinh tế mang đến cho không gian sống của bạn nét ấn tượng độc đáo riêng. Bên cạnh đó, mây tre có giá thành khá rẻ so với gỗ, trong khi chất lượng rất ổn định. Loại vật liệu cũng có khả năng chống thấm tốt, không bị cong vênh và đặc biệt phù hợp với khí hậu Việt Nam.

Vật liệu mây nhân tạo là gì?

Mây nhân tạo hay còn được gọi là mây nhựa. Chất liệu này được tạo nên từ các sợi nhựa tổng hợp cao cấp, có khả năng chịu nhiệt từ -40° đến 90° C. Bên cạnh đó, mây nhựa còn chịu lực rất tốt, chống thấm nước nên rất được ưa chuộng trong sản xuất đồ nội thất hay đồ gia dụng. Khi được dùng làm vật liệu sản xuất nội ngoại thất, các sợi mây nhựa thường được sơn phủ thêm một lớp chống tia UV. Nhờ đó, nó có thể chịu được các điều kiện thời tiết khắc nghiệt, kể cả khi đặt ngoài trời. Nhờ thành phần hoàn toàn từ nhựa tổng hợp nên mây nhân tạo không bị ẩm mốc và có được độ bền tốt hơn so với mây tự nhiên.

Tính ứng dụng của mây trong Thiết Kế Nội Thất

Bàn ghế phòng khách chất liệu mây Bàn ghế mây là một trong những ứng dụng nổi bật nhất của chất liệu này. Trong đó phổ biến nhất phải kể đến các loại sofa gỗ kết hợp mây hoặc sofa mây nhựa. Với nhiều kiểu dáng và kích thước đa dạng, các bộ bàn ghế mây có thể phù hợp với mọi không gian và nhiều phong cách decor khác nhau. Bàn ghế phòng khách mây thiết kế bắt mắt Không chỉ mang đến vẻ đẹp mộc mạc, giản dị, sofa mây còn có tác dụng điều hòa không gian sống. Nhờ đó, mang đến cảm giác thư giãn, thoải mái hơn cho người dùng.

Ứng dụng của mây tre trong thiết kế nội thất nhà Nội thất mây tre rất được ưa chuộng trong Thiết kế nội thất nhà, nội thất mây là lựa chọn lý tưởng mà bạn không nên bỏ qua. Sử dụng các món đồ trang trí bằng mây tạo nên cho không gian vẻ đẹp mộc mạc, chất phát mà vẫn cực kỳ trang nhã. Chất liệu mây được ứng dụng rất nhiều trong làm đồ nội thất, đồ trang trí, vách ngăn... Các món đồ nội thất khác như tủ, bàn, ghế, phù điêu... mang đến vẻ đẹp sang trọng, hiện đại nhưng vẫn ấm áp và gần gũi. Có thể nói, mây chính là vũ khí bí mật làm nên nét đặc trưng.

Đặc điểm của Mây khi kết hợp với Nội Thất

1. Mang cảm quan độc đáo sáng tạo

Nhắc đến sản phẩm từ chất liệu mây tre đan thì ấn tượng đầu tiên là sự độc đáo, bởi đường nét đan xen đều nhau, mới lạ tạo cho người dùng sự gần gũi với thiên nhiên.

Thêm nữa,những sản phẩm nội thất từ vật liệu mây tre, gia chủ thường có xu hướng yêu thích và tìm về với những giá trị đẹp đẽ của thiên nhiên. Do vậy sản phẩm nội thất mây tre sẽ phù hợp với gia chủ yêu thích phong cách tối giản, Zen Nhật Bản, hay từ vẻ đẹp sự không hoàn hảo WabiSabi, nét hoài niệm xưa Indochine Đông Dương, ngoài ra còn có thể kết hợp với phong cách Sacndivan Bắc Âu và Rustic.

2. Tạo cảm giác thoáng mát khi sử dụng

Với đặc tính của mây tre sẽ giúp người ngồi cảm nhận được sự mát mẻ từ phần nhìn. Ví dụ ở sản phẩm ghế sofa mây tre đan khi chế tác, nghệ nhân sẽ không làm khít mà sẽ có các lỗ khí giữa các thanh tre. Vậy nên bàn ghế mây tre sẽ đem lại cảm giác thoáng khí, không gây nóng bức cho người sử dụng.

3. Giá thành rẻ

Sản phẩm từ mây tre đan chắc chắn luôn rẻ hơn so với các sản phẩm nội thất khác. Đây được xem là một trong những ưu điểm nổi trội khi sử dụng một loại vật liệu cho thiết kế.

4. Vệ sinh kỳ công hơn

Vấn đề vệ sinh cũng là một trong những nhược điểm của dòng sản phẩm vật liệu này. Bởi người dùng sẽ mất nhiều thời gian do đồ dùng mây tre khó vệ sinh hơn. Xu hướng sử dụng vật liệu tạo cảm giác gần gũi với thiên nhiên hơn, mộc mạc hơn.

Những năm trở lại đây, xu hướng thiết kế với mây ngày càng phổ biến nhằm hướng đến gia chủ yêu thích không gian mộc mạc bền vững và mang thiên nhiên vào đời sống hàng ngày thì việc chìm đắm trong không gian với nguồn năng lượng tích cực, tươi mới mỗi ngày.

 

Kết luận

Trên đây là tổng hợp kiến thức về mây nhân tạo mà gia chủ cần biết khi chuẩn bị đổi mới không gian sống. Nếu bạn vẫn còn gặp những khó khăn trong quá trình thiết kế – thi công, hãy liên hệ với Nội Thất Thái Sơn ngay để được hỗ trợ miễn phí nhanh chóng.

 

THÔNG TIN LIÊN LẠC

Hotline: 0939 076 739

Office: 850 Phạm Văn Thuận, P Tân Mai, Biên Hòa, Đồng Nai

Website: noithatthaison.vn

Fanpage: Nội Thất Thái Sơn Biên Hòa