9 mẹo phong thủy phòng ngủ để có giấc ngủ ngon

Giường ngủ là đồ nội thất quan trọng nhất trong phòng, nên đặt ở vị trí trung tâm hay vị trí trung tâm trong phòng ngủ. Theo các nguyên tắc phong thủy, đặt giường ở vị trí trung tâm tạo ra sự thông thoáng, cũng là vị trí tốt nhất để nhận năng lượng tích cực. Điều này cũng tượng trưng cho việc có thể nhìn thấy, cảm nhận được bất kỳ người hoặc cơ hội mới nào đang đến gần bạn.

Các chuyên gia phong thủy cũng khuyên bạn nên ngủ trên giường đôi hoặc giường lớn để năng lượng lưu thông thuận lợi trong phòng.

Ảnh minh họa: Shutterstock

Ảnh minh họa: Shutterstock

Giường nên có tab đầu giường hỗ trợ

Phong thủy tin rằng đầu giường mang lại cảm giác được hỗ trợ trong cuộc sống và các mối quan hệ. Nếu giường của bạn chưa có tab đầu giường, nên chọn một chiếc bằng vải với các cạnh mềm nếu có thể. Theo các chuyên gia, đầu giường làm bằng gỗ hoặc những loại có song sắt có thể tạo ra năng lượng tiêu cực trong không gian thư giãn.

Tạo sự đối xứng

Đối xứng là một nguyên tắc phong thủy phổ biến để tạo ra sự cân bằng và hài hòa, đặc biệt là trong các mối quan hệ. Các chuyên gia phong thủy khuyên bạn nên kê hai chiếc bàn bên cạnh và hai chiếc đèn ở hai bên giường thay vì một chiếc. Nói một cách hình tượng, điều này cũng cho phép một đối tác (hoặc đối tác tương lai) có không gian của riêng họ.

Nếu diện tích phòng ngủ không cho phép, bạn có thể mở rộng sự đối xứng bằng hai chiếc gối kích thước tương xứng, ghế ngồi, tủ ngăn kéo và tác phẩm nghệ thuật... Ngoài ra, hãy đảm bảo rằng bạn có không gian trống ở cả hai bên giường. Nên tránh đặt giường với một bên dựa vào tường.

Phối màu trung tính

Nên loại bỏ những bức tường, đồ nội thất hoặc bộ khăn trải giường sắc quá chói và chọn những tông màu trung tính, tự nhiên trong phòng ngủ. Màu kem, màu be và tông màu đất rất phù hợp để tạo ra sự thư giãn.

Các chuyên gia phong thủy cho rằng rằng màu sắc tươi sáng có thể kích thích năng lượng cho giấc ngủ. Tuy nhiên, nếu bạn tạo điểm nhấn, đương nhiên bạn vẫn có thể sử dụng những bức tranh chứa gam đậm như xanh, trắng, đỏ...

Loại bỏ các thiết bị điện tử

Theo phong thủy, bạn nên loại bỏ tất cả các thiết bị điện tử như TV, máy tính và thậm chí cả điện thoại thông minh ra khỏi phòng ngủ. Phòng ngủ là nơi ngắt kết nối với công việc hoặc mọi thứ gây xao nhãng khác. Không chỉ vậy, các thiết bị cũng phát ra điện từ trường và ánh sáng xanh, có thể ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ. Vì vậy, tốt nhất đừng nên xem phim, lướt điện thoại trong phòng ngủ.

Đừng để gương trước giường

Mặc dù gương rất tốt trong việc phản chiếu ánh sáng tự nhiên, đặc biệt khi bạn muốn làm sáng một căn phòng tối, nên tránh đặt chúng trước giường. Theo tín ngưỡng Phong Thủy, gương phản chiếu năng lượng xung quanh không gian sống, có thể làm gián đoạn giấc ngủ của bạn. Nếu bạn cần đặt lại vị trí của chiếc gương, nên để nó song song với đầu giường chẳng hạn.

Giảm thiểu đồ đạc

Tránh những đồ nội thất lớn có thể khiến căn phòng chật chội, cản luồng ánh sáng tự nhiên và hạn chế dòng chảy của năng lượng. Tủ quần áo cao hoặc đồ nội thất lớn nên được thay bằng các phiên bản mỏng hoặc thấp.

Không nên để giá sách chất chồng trong phòng ngủ

Nếu thích đọc sách trước khi đi ngủ, bạn chỉ nên chọn một vài quyển mang vào phòng, còn giá sách, nên chuyển chúng sang phòng khác. Một giá sách đồ sộ có thể ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ và tác động tiêu cực đến thị giác, ngay khi bạn bước vào phòng ngủ.

Đừng treo tranh quá lớn ở đầu giường

Hầu hết các phòng ngủ đều trưng bày các tác phẩm nghệ thuật hoặc ảnh để tạo thêm nét đặc sắc, tuy nhiên, nên tránh treo những bức khổ lớn, đồ sộ ở đầu giường. Các nguyên tắc phong thủy tin rằng những bức tranh lớn hoặc ảnh đóng khung có thể tạo ra năng lượng nặng nề hoặc đe dọa cho người nằm ngủ trên giường. Trong trường hợp này, nên treo một bức tranh kích thước vừa phải, màu sắc nhẹ nhàng, giúp thư giãn về mặt thị giác.